ค้นหาบล็อกนี้

วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แนะนำวิธีทาน ว่านชักมดลูกหมอเส็ง

มีหลายคำถามจากท่านผู้อ่านเกี่ยวกับวิธีการรับประทานว่านชักมดลูกหมอเส็งสูตร 1 และว่านชักมดลูกหมอเส็งสูตร 2 ก็เช่นเคยครับ ผมก็เลยทำหน้าที่ของตัวแทนจำหน่ายที่ดี นำความรู้และคำแนะนำในเรื่องนี้ โดยคุณหมอโฆษิต มาถ่ายทอดต่อให้ทุกท่านครับ

ว่านชักมดลูกสูตรไหนดี ?

ตัวว่านชักมดลูกสูตร 1 และสูตร 2 ผมให้ข้อคิดอย่างนี้ สูตร 1 ที่เป็นกล่องเขียวนะครับ เหมาะสำหรับสุภาพสตรีที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปีลงมานะครับ ตัวกล่องน้ำเงินที่เป็นสูตร 2 เหมาะสำหรับคนที่มีอายุมากกว่า 35 ปี ขึ้นไปแล้วก็คนที่ท้องหลังคลอดทุกวัยอายุ ตัวสูตร 2 เหมาะกับท่าน ตัวสูตร 2 เหมาะกับคนหลังคลอดกับหลังแท้งบุตรนะครับ แต่ถ้าใครที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปีลงมาให้ท่านใช้สูตร 2 ถ้าหลังคลอดบุตรกับหลังแท้งบุตรประมาณ 1-2 เดือน แล้วให้ท่านกลับไปใช้สูตร 1 เหมือนเดิม ส่วนใครที่มีอายุมากกว่า 35 ปีไปแล้วก็ให้ท่านใช้สูตร 2 ต่อ เนื่องกันไปได้เลยนะครับ มันจะช่วยให้มดลูกของคุณเข้าอู่เร็วขึ้น ขับน้ำคาวปลา โพรงมดลูกของคุณจะได้สะอาดเร็วขึ้น การติดเชื้อจะได้น้อยลง และมันไปเสริมสร้างความแข็งแรงโครงสร้างข้างในให้แข็งแรง
ผมสรุปให้แบบนี้ครับ

“ว่านชักมดลูกหมอเส็งสูตร 1 เหมาะสำหรับสุภาพสตรีที่มีอายุน้อยกว่า 35 ปีลงไป

ว่านชักมดลูกหมอเส็งสูตร 2 เหมาะสำหรับสุภาพสตรีที่มีอายุมากกว่า 35 ปี ขึ้นไป และเหมาะสำหรับสุภาพสตรีหลังคลอดและหลังแท้งทุกวัย”

ว่านชักมดลูกทานนานแค่ไหน ?

คุณต้องจำไว้ว่า ว่านชักมดลูกอย่ากินในปริมาณเยอะแล้วก็อย่ากินนานนะครับ 4 เดือน 6 เดือน ท่านต้องลดปริมาณลงมาบ้าง คุณจะเห็นว่าที่กล่องว่านชักมดลูกของคุณหมอเส็งจะมีเขียนเอาไว้ว่า ไม่ใช้ยาตัวนี้นานจนเกินไป แต่ไม่ได้บอกระยะเวลานะครับ 4 – 6 เดือน ท่านต้องหยุดบ้าง ท่านต้องลดปริมาณการใช้ลงมาครึ่งหนึ่งบ้าง เปลี่ยนมาเป็นใช้เป็นวันเว้นวันบ้าง อย่าทานต่อเนื่องเยอะ เพราะถ้าทานต่อเนื่องเยอะ มันจะกลับกลายเป็นว่าทำให้ฮอร์โมนตัวนี้ผันผวน (ฮอร์โมนเพศหญิงที่เรียกว่า เอสโตรเจน) และ อาจจะก่อให้เกิดมะเร็งกับเต้านม มดลูกและรังไข่ของเราได้ เพราะฉะนั้น เราควรรักษาระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนให้อยู่ในปริมาณที่มันไม่เยอะจนเกินไป แล้วควบคุมให้ร่างกายเราเปล่งปลั่งสวยงาม

“ว่านชักมดลูกอย่าทานต่อเนื่องเกิน 6 เดือน”

ผมขอเสริมเรื่อง ว่านชักมดลูกทานนานแค่ไหน ?
จากประสบการณ์ของผม เวลาคุณหมอเส็งแนะนำคนไข้ให้ทานว่านชักมดลูก เวลารับประทานจะอยู่ที่ประมาณ 3 เดือน ครับ แต่ถ้า 3 เดือนแล้วยังไม่ได้ผลเป็นทีน่าพอใจก็ทานต่อไปได้ครับแต่ต้องไม่เกิน 6 เดือน ดังที่คุณหมอโฆษิตกล่าวไว้ครับ
คำแนะนำในบทความนี้นอกจากสามารถนำไปปรับใช้กับการรับประทาน ยาสตรีหลังการคลอดบุตร ยาสตรีเบอร์ 2 ว่านชักมดลูก สูตร 111 ก็ได้ด้วยนะครับ เพราะว่าล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมของว่านชักมดลูกทั้งนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น