พูดถึงเรื่องการทำธุรกิจหมอเส็ง
จากประสบการณ์ทำงานของผมเองนั้น
ผมพบว่าแนวทางในการทำงานมีอยู่หลายๆแบบครับ แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว
สมาชิกหมอเส็งหรือผู้ที่กำลังคิดจะเข้ามาทำธุรกิจตรงนี้
มักจะได้ทราบวิธีการทำงานเพียงรูปแบบเดียว
ซึ่งเป็นรูปแบบที่นิยมทำกันในธุรกิจเครือข่ายหลายๆบริษัท
แต่ผมจะเสนอแนวความคิดเดิมบวกกับแนวความคิดใหม่
ในการทำธุรกิจหมอเส็งที่หลายๆท่าน อาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อนครับ
ผมมองว่าการทำธุรกิจเครือข่ายไม่ว่าของที่ไหน จำเป็นต้องสร้างเครือข่าย โดยการนำคนหรือสมัครคนเข้าสู่ระบบ เพื่อให้เกิดการขยายตัวของเครือข่าย และนำไปสู่การซื้อสินค้าใช้ที่มากขึ้นและต่อเนื่องนั่นเอง ซึ่งในส่วนของธุรกิจหมอเส็งเอง ก็คงเป็นในส่วนของยาสมุนไพรหมอเส็งชนิดต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกาย หรือรักษาโรคก็ดี
แน่นอนว่า การสร้างเครือข่ายผู้บริโภคเป็นวิธีการเริ่มต้นในการทำธุรกิจหมอเส็งของ สมาชิกทุกคน เพราะโดยปกติแล้ว หลังจากที่สมาชิกหมอเส็งได้ทดลองใช้สินค้ามาสักระยะ จนรู้แล้วว่าสินค้าหมอเส็งดี ลูกค้าคนแรกๆที่จะได้รับการแนะนำ มักจะเป็นเพื่อนหรือญาติที่มีความสนิทสนมหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี
เครือข่ายผู้บริโภคสามารถสร้างรายได้ให้กับสมาชิกหมอเส็ง จากการซื้อสินค้าใช้ภายในเครือข่ายหรือจากดาวไลน์ของตนเอง หรือจะพูดในอีกแบบหนึ่งก็คือ มีการซื้อสินค้าซ้ำ เพื่อการบริโภคนั่นเอง
2. การสร้างเครือข่ายผู้ทำธุรกิจ
ผู้คนที่เข้ามาทำธุรกิจหมอเส็งหรือเรียกตามภาษานิยมว่า นักธุรกิจหมอเส็ง มักจะเกิดจากความประทับใจการใช้สินค้าหมอเส็ง แล้วมองเห็นช่องทางในการทำเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล จึงมีความอยากที่จะแนะนำให้กับผู้อื่นต่อ และตัดสินใจทำธุรกิจหมอเส็ง โดยการเป็นสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายยาหมอเส็ง ที่มีสิทธิ์ไดัรับผลตอบแทนจากบริษัทอย่างถูกต้อง
การสร้างเครือข่ายของผู้ทำธุรกิจเป็นรูปแบบที่สร้างรายได้สูง เพราะหมายถึง การสร้างคนๆหนึ่งให้สามารถทำงานได้เหมือนกับนักธุรกิจที่มีศักยภาพในการขยาย ธุรกิจออกไป เมื่อสร้างคนที่มีศักยภาพขึ้นมาได้แล้ว คนๆนั้นจะออกไปทำงานหรือขยายเครือข่ายให้มากขึ้น (รายได้ย่อมมากขึ้น เพราะมีคนมาช่วยทำงานเพิ่มขึ้น ซึงจะแตกต่างจากผู้บริโภคที่อย่างมากก็มีการซื้อสินค้าซ้ำ และมักจะไม่ได้แนะนำใครต่อ) โดยที่ผู้แนะนำหรืออัพไลน์ ไม่มีความจำเป็นต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอีกต่อไป แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใช้เวลานาน เพราะการสร้างคนทำธุรกิจ ย่อมมีกระบวนการที่สลับซ้อนและต้องฝึกทักษะหลายอย่าง อย่างเช่น การฝึกทักษะการพูด การเรียนรู้เรื่องคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ การฝึกทักษะในการปิดการขาย เป็นต้น ซึ่งกว่าจะได้เป็นผลิตผลออกมาเป็นบุคลากรที่ทำงานได้ ก็ไม่ใช่ง่ายเหมือนกัน
คะแนนเต็ม = 5 ดาว
[table "18" not found /]
ที่ผมพยายามชี้ประเด็นให้ท่าน สร้างเครือข่ายของนักธุรกิจหมอเส็งขึ้นมาไม่ได้หมายความว่า ให้ท่านทำการสร้างเครือข่ายแบบนี้เพียงอย่างเดียวครับ การสร้างเครือข่ายผู้บริโภค ยังเป็นช่องทางในการหารายได้ที่ดีอยู่อีกช่องทางหนึ่ง แต่ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จโดยใช้เวลาที่น้อยกว่า เรามีความจำเป็นจะต้องมีคนที่มีความเข้าใจในธุรกิจหมอเส็งเหมือนเรา มองเห็นความเป็นไปได้ในการทำเงินเหมือนเรา ทำงานหรือทำธุรกิจได้เหมือนเรา เพราะถ้าในเครือข่ายของเรามีคนที่สามารถทำงานอย่างที่เราทำได้ รายได้จากธุรกิจหมอเส็ง จะเป็นไปในลักษณะก้าวกระโดดครับ พูดให้เข้าใจง่ายๆก็ คือ การสร้างทีมงานหรือสร้างองค์กรมาช่วยกันทำงานดีกว่าที่ท่านจะต้องมานั่งทำ งานอยู่คนเดียว ดังสุภาษิตไทยที่กล่าวไว้ว่า คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สามคนกลับบ้านสบายครับ
บุคคลที่เข้ามาในหมอเส็งจะมีอยู่ 2 แบบ คือ
หากเรามัวแต่มองหาว่าที่นักธุรกิจหมอเส็ง เพียงอย่างเดียวสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับเราก็ คือ รายได้จากธุรกิจที่ไม่มีการเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มขึ้นได้ช้า เพราะว่า จากสัดส่วนของจำนวนคนที่ผมได้ประเมินให้ดูเบื้องต้น คนส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคครับ ส่วนน้อยมากที่จะสนใจในการเป็นนักธุรกิจหมอเส็ง เพราะว่า อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหนีกฎข้อหนึ่งของธุรกิจเครือข่ายได้ นั่นก็คือ
อย่าลืมนะครับว่า สมาชิกที่เคยเป็นเพียงผู้บริโภคมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นนักธุรกิจหมอเส็งได้ ดังนั้นหน้าที่ที่เราต้องทำ คือ
ความเห็นของท่านเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นเสมอครับ หรือหากมีคำถามอะไรก็เชิญได้ที่ส่วนแสดงความคิดเห็น หากชอบบทความของผมก็กดบวกได้ที่ด้านล้างนะครับ
ผมมองว่าการทำธุรกิจเครือข่ายไม่ว่าของที่ไหน จำเป็นต้องสร้างเครือข่าย โดยการนำคนหรือสมัครคนเข้าสู่ระบบ เพื่อให้เกิดการขยายตัวของเครือข่าย และนำไปสู่การซื้อสินค้าใช้ที่มากขึ้นและต่อเนื่องนั่นเอง ซึ่งในส่วนของธุรกิจหมอเส็งเอง ก็คงเป็นในส่วนของยาสมุนไพรหมอเส็งชนิดต่างๆ ที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกาย หรือรักษาโรคก็ดี
ความหมายของคำว่า ผู้บริโภคกับนักธุรกิจเครือข่าย
- ผู้บริโภค หมายถึง ผู้ที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์หมอเส็ง ไม่ว่าจะเป็นเพียงแค่ครั้งเดียว หรือซื้อใช้อยู่เป็นประจำก็ตาม โดยที่ไม่ได้แนะนำให้ผู้อื่นหันมาใช้ผลิตภัณฑ์เช่นเดียวกับตนเอง
- นักธุรกิจเครือข่าย หมายถึง ผู้ที่ทำการสร้างเครือข่ายโดยการสร้างเครือข่ายผู้บริโภคและเครือข่ายผู้ทำ ธุรกิจ โดยใช้เครื่องมือแตกต่างกันไปตามความถนัดของแต่ละคน เช่น การจัดประชุมเกี่ยวกับแผนธุรกิจ การบรรยายสรรพคุณหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
รูปแบบการสร้างเครือข่าย
1. การสร้างเครือข่ายผู้บริโภคแน่นอนว่า การสร้างเครือข่ายผู้บริโภคเป็นวิธีการเริ่มต้นในการทำธุรกิจหมอเส็งของ สมาชิกทุกคน เพราะโดยปกติแล้ว หลังจากที่สมาชิกหมอเส็งได้ทดลองใช้สินค้ามาสักระยะ จนรู้แล้วว่าสินค้าหมอเส็งดี ลูกค้าคนแรกๆที่จะได้รับการแนะนำ มักจะเป็นเพื่อนหรือญาติที่มีความสนิทสนมหรือรู้จักกันเป็นอย่างดี
เครือข่ายผู้บริโภคสามารถสร้างรายได้ให้กับสมาชิกหมอเส็ง จากการซื้อสินค้าใช้ภายในเครือข่ายหรือจากดาวไลน์ของตนเอง หรือจะพูดในอีกแบบหนึ่งก็คือ มีการซื้อสินค้าซ้ำ เพื่อการบริโภคนั่นเอง
2. การสร้างเครือข่ายผู้ทำธุรกิจ
ผู้คนที่เข้ามาทำธุรกิจหมอเส็งหรือเรียกตามภาษานิยมว่า นักธุรกิจหมอเส็ง มักจะเกิดจากความประทับใจการใช้สินค้าหมอเส็ง แล้วมองเห็นช่องทางในการทำเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างเป็นเหตุเป็นผล จึงมีความอยากที่จะแนะนำให้กับผู้อื่นต่อ และตัดสินใจทำธุรกิจหมอเส็ง โดยการเป็นสมัครเป็นสมาชิกเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายยาหมอเส็ง ที่มีสิทธิ์ไดัรับผลตอบแทนจากบริษัทอย่างถูกต้อง
การสร้างเครือข่ายของผู้ทำธุรกิจเป็นรูปแบบที่สร้างรายได้สูง เพราะหมายถึง การสร้างคนๆหนึ่งให้สามารถทำงานได้เหมือนกับนักธุรกิจที่มีศักยภาพในการขยาย ธุรกิจออกไป เมื่อสร้างคนที่มีศักยภาพขึ้นมาได้แล้ว คนๆนั้นจะออกไปทำงานหรือขยายเครือข่ายให้มากขึ้น (รายได้ย่อมมากขึ้น เพราะมีคนมาช่วยทำงานเพิ่มขึ้น ซึงจะแตกต่างจากผู้บริโภคที่อย่างมากก็มีการซื้อสินค้าซ้ำ และมักจะไม่ได้แนะนำใครต่อ) โดยที่ผู้แนะนำหรืออัพไลน์ ไม่มีความจำเป็นต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดอีกต่อไป แต่ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใช้เวลานาน เพราะการสร้างคนทำธุรกิจ ย่อมมีกระบวนการที่สลับซ้อนและต้องฝึกทักษะหลายอย่าง อย่างเช่น การฝึกทักษะการพูด การเรียนรู้เรื่องคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ การฝึกทักษะในการปิดการขาย เป็นต้น ซึ่งกว่าจะได้เป็นผลิตผลออกมาเป็นบุคลากรที่ทำงานได้ ก็ไม่ใช่ง่ายเหมือนกัน
ให้คะแนนการสร้างเครือข่ายทั้งสองแบบ
ลองมาดูการให้คะแนนวิธีการสร้างธุรกิจหมอเส็งกัน ซึ่งคะแนนทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมเองครับคะแนนเต็ม = 5 ดาว
[table "18" not found /]
สร้างเครือข่ายผู้ทำธุรกิจหมอเส็งดีกว่า ?
ดังที่อธิบายไปแล้วข้างต้นครับ การสร้างเครือข่ายนักธุรกิจย่อมได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าการสร้างเครือข่ายผู้ บริโภค แต่ความยากในการสร้างก็มากขึ้นเป็นเงาตามตัวครับ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะคนที่มีรายได้เดือนละเป็นล้านบาทต่อเดือนจากธุรกิจหมอเส็ง มีให้เห็นแล้วเป็นจำนวนหลายสิบคนครับที่ผมพยายามชี้ประเด็นให้ท่าน สร้างเครือข่ายของนักธุรกิจหมอเส็งขึ้นมาไม่ได้หมายความว่า ให้ท่านทำการสร้างเครือข่ายแบบนี้เพียงอย่างเดียวครับ การสร้างเครือข่ายผู้บริโภค ยังเป็นช่องทางในการหารายได้ที่ดีอยู่อีกช่องทางหนึ่ง แต่ในการทำงานให้ประสบความสำเร็จโดยใช้เวลาที่น้อยกว่า เรามีความจำเป็นจะต้องมีคนที่มีความเข้าใจในธุรกิจหมอเส็งเหมือนเรา มองเห็นความเป็นไปได้ในการทำเงินเหมือนเรา ทำงานหรือทำธุรกิจได้เหมือนเรา เพราะถ้าในเครือข่ายของเรามีคนที่สามารถทำงานอย่างที่เราทำได้ รายได้จากธุรกิจหมอเส็ง จะเป็นไปในลักษณะก้าวกระโดดครับ พูดให้เข้าใจง่ายๆก็ คือ การสร้างทีมงานหรือสร้างองค์กรมาช่วยกันทำงานดีกว่าที่ท่านจะต้องมานั่งทำ งานอยู่คนเดียว ดังสุภาษิตไทยที่กล่าวไว้ว่า คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย สามคนกลับบ้านสบายครับ
บุคคลที่เข้ามาในหมอเส็งจะมีอยู่ 2 แบบ คือ
- ผู้ที่ตั้งใจจะทำธุรกิจ
- ผู้ที่ตั้งใจจะใช้ผลิตภัณฑ์หมอเส็ง
มีอีกประเด็นเกี่ยวกับผู้บริโภคที่น่าสนใจ หลายคนเข้าใจว่า ผู้บริโภคย่อมจะเป็นผู้บริโภคตลอดไป ผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า จากประสบการณ์ของผม เราสามารถที่จะเปลี่ยนผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าหมอเส็งใช้เป็นประจำ ให้กลายเป็นผู้ทำธุรกิจหมอเส็ง หรือนักธุรกิจหมอเส็งได้ หากเราให้ข้อมูลและอธิบายให้สมาชิกเข้าใจในวิธีการทำธุรกิจ และผลประโยชน์ที่เค้าจะได้รับ (ถึงตรงนี้เค้ามีความประทับใจในตัวยาหมอเส็งอยู่แล้ว) เพิ่มเติมด้วยการชี้ให้เห็นช่องทางความเป็นไปได้ในการรับรายได้ที่มากกว่า งานประจำ และอิสระภาพทางการเงินและเวลาที่จะได้ตามมาภายหลัง“99% เป็นผู้บริโภค อีก 1% อยากทำธุรกิจหมอเส็ง”
หากเรามัวแต่มองหาว่าที่นักธุรกิจหมอเส็ง เพียงอย่างเดียวสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับเราก็ คือ รายได้จากธุรกิจที่ไม่มีการเพิ่มขึ้นหรือเพิ่มขึ้นได้ช้า เพราะว่า จากสัดส่วนของจำนวนคนที่ผมได้ประเมินให้ดูเบื้องต้น คนส่วนใหญ่เป็นผู้บริโภคครับ ส่วนน้อยมากที่จะสนใจในการเป็นนักธุรกิจหมอเส็ง เพราะว่า อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหนีกฎข้อหนึ่งของธุรกิจเครือข่ายได้ นั่นก็คือ
ดังนั้น การสร้างเครือข่ายผู้บริโภคก็ยังเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้การสร้างเครือข่ายนักธุรกิจ“ผลตอบแทนที่คนทำธุรกิจหมอเส็งได้ ย่อมได้จากการบริโภคสินค้าหมอเส็งของผู้บริโภค”
อย่าลืมนะครับว่า สมาชิกที่เคยเป็นเพียงผู้บริโภคมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นนักธุรกิจหมอเส็งได้ ดังนั้นหน้าที่ที่เราต้องทำ คือ
- การนำคนเข้าสู่เครือข่ายมากเท่าที่จะเป็นไปได้
- คัดกรองคนที่สนใจธุรกิจหมอเส็ง
- รักษาผู้บริโภคไว้ให้ได้
- สร้างผู้บริโภคที่สนใจธุรกิจ ให้เป็นนักธุรกิจหมอเส็งให้ได้ในภายหลัง
ความเห็นของท่านเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นเสมอครับ หรือหากมีคำถามอะไรก็เชิญได้ที่ส่วนแสดงความคิดเห็น หากชอบบทความของผมก็กดบวกได้ที่ด้านล้างนะครับ
"ผู้มีปัญญา เฉลียวฉลาดย่อมตั้งตนได้ &ด้วยทุนแม้น้อย ดุจคนก่อไฟกองน้อยให้เป็นไฟกองใหญ่ได้ฉะนั้น!"
856 20 22380244 Mr Thongchanh Phonthachack โทร
หรือ อีเมล khamla2011@gmail.com
หรือคลิกดูที่เว็บไซต์
http://www.thongchanhtoglobal.blogspot.com
"ผู้มีปัญญา เฉลียวฉลาดย่อมตั้งตนได้ &ด้วยทุนแม้น้อย ดุจคนก่อไฟกองน้อยให้เป็นไฟกองใหญ่ได้ฉะนั้น!"
หรือ อีเมล khamla2011@gmail.com
หรือคลิกดูที่เว็บไซต์ http://www.thongchanhtoglobal.blogspot.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น