ค้นหาบล็อกนี้

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

การสร้างความมั่นใจในการทำธุรกิจเครือข่าย


การสร้างความมั่นใจในการทำธุรกิจเครือข่าย


การ ที่คุณจะสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว คุณจำเป็นที่จะต้องสามารถสร้างความมั่นใจ ในการทำธุรกิจนี้ให้ได้เสียก่อน เพราะถ้าคุณยังขาดความมั่นใจในการลงมือทำอยู่นั้น คุณย่อมไม่สามารถออกไปสร้างผลลัพธ์จากการลงมือทำ ได้เท่าที่คุณต้องการอย่างแน่นอน เพราะผู้มุ่งหวังย่อมสามารถจับความรู้สึกกลัว ความรู้สึกกังวลจากตัวคุณได้ และนั่นจึงทำให้พวกเขาปฏิเสธคุณในที่สุด
คุณอยากรู้วิธีสร้างความมั่นใจหรือยัง ?

ก่อนที่คุณจะสามารถสร้างความมั่นใจให้เกิด ขึ้นได้ ก่อนอื่นคุณต้องตระหนักถึงสาเหตุที่ทำให้คุณ ขาดการความมั่นใจก่อน เพราะถ้าคุณไม่สามารถค้นหาสาเหตุของการขาดความมั่นใจได้ ย่อมเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะสามารถสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นได้

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้คนขาดความมั่นใจ ไม่เฉพาะการทำธุรกิจเครือข่ายเท่านั้นแต่ยังเกิดกับธุรกิจอื่นๆด้วย นั่นก็คือการไม่มั่นใจกับการที่ต้องลงมือทำ ซึ่งการไม่มั่นใจนั้น สืบเนื่องมาจากการขาดทักษะที่สำคัญ ๆ และขาดการฝึกฝนอย่างพอเพียงนั่นเอง

ถ้าคุณจำตอนที่คุณขี่จักรยานครั้งแรกได้ คุณคงเข้าใจในเรื่องนี้ได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อครั้งแรกที่คุณเริ่มขี่จักรยานเป็น คุณย่อมไม่มั่นใจอย่างมาก เพราะคุณได้รับความเจ็บ และมีความอายจากการฝึกหัดขี่จักรยาน ซึ่งเมื่อคุณไม่มั่นใจ คุณย่อมแสดงออกมาในท่าทางการขับขี่ของคุณ นั่นคือตัวคุณจะเกร็งผิดปกติ และนี่คือเหตุผลที่คุณล้ม

ในการทำธุรกิจเครือข่ายนั้นก็เฉกเช่นเดียว กัน คุณเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจนี้จากความรู้และประสบการณ์เป็นศูนย์ มีเพียงแต่ความอยากเท่านั้น ที่ชักนำให้คุณกล้าลงมือทำ แต่ก็ด้วยความที่คุณขาดความรู้และประสบการณ์ จึงส่งผลให้คุณขาดความมั่นใจในการลงมือทำไปด้วย เมื่อคุณขาดความมั่นใจ ย่อมไม่เป็นเรื่องแปลกเลย ที่เมื่อคุณไปบอกเล่าธุรกิจของคุณให้กับผู้มุ่งหวัง และคุณโดนปฏิเสธกลับมา เพราะผู้มุ่งหวังย่อมสามารถรับรู้ความไม่มั่นใจที่คุณส่งออกไป และพวกเขาจึงไม่มั่นใจว่าสิ่งที่คุณกำลังพูดอยู่นั้น จะเป็นจริงได้มากน้อยเพียงใด พวกเขาจึงปฏิเสธคุณในที่สุดนั่นเอง

เมื่อคุณเข้าใจถึงสาเหตุของการขาดความมั่นใจแล้ว สิ่งที่คุณต้องทำ เพื่อการเพิ่มความมั่นใจนั้นมีด้วยกัน 2 สิ่ง

สิ่งแรก คุณจำเป็นต้องเพิ่มพูนความรู้ของตัวคุณ จากการอ่านหนังสือ ฟังซีดี เข้าร่วมงานประชุม หรือเข้าร่วมการสัมมนาที่มีประโยชน์

และสิ่งที่ 2 ก็คือการเพิ่มพูนประสบการณ์ นั่นก็คือการลงมือทำทำให้มากขึ้น โดยไม่ต้องสนใจผลลัพธ์ที่จะตามมา ไม่ต้องสนใจการถูกปฏิเสธ ขอให้คุณมุ่งความสนใจไปยังการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เท่านั้น เพราะนั่นจะเป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลต่อตัวคุณ เพื่อสร้างความมั่นใจได้

ขอให้คุณจดจำไว้ว่าไม่มีใครที่เกิดมา เพื่อเป็นหนึ่งในสิ่งที่พวกเขาทำ เพียงแต่ด้วยความรู้ และประสบการณ์ต่างหาก ที่ผลักดันให้พวกเขาก้าวขึ้นเป็นเบอร์หนึ่งได้

ถ้าคุณทำตามที่ผมได้กล่าวไป คุณย่อมสามารถสร้างความมั่นใจในตัวคุณ ให้เกิดขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย และสุดท้ายคุณย่อมสามารถสร้างผลลัพธ์ในธุรกิจเครือข่ายได้เท่าที่คุณต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น